ติวสอบ GAT PAT

กฎ 5 ข้อสู่เส้นทาง 150 คะแนน

 

1.แผนภาพสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ

    GAT พาร์ทเชื่อมโยง หัวใจของการทำข้อสอบอยู่ที่การวาดแผนภาพเชื่อมโยงครับ ซึ่งตรงจุดนี้เองที่น้องๆหลายคนมองว่ามันยุ่งยากและไม่สนใจที่จะวาดแผนภาพ ซึ่งการที่เราไม่วาดแผนภาพเชื่อมโยงเนี่ยจะทำให้แผนภาพบางส่วนขาดหายไปได้ง่ายมากและตอนตรวจทานข้อสอบก็ทำได้ลำบากอีกเพราะไม่มีแผนภาพไว้ตรวจสอบความถูกต้อง ดังนั้นถ้าหากใครที่ยังไม่สนใจวาดแผนภาพเพราะคิดว่ามันจะทำให้ดูงงกว่าเดิม ก็ขอให้เปลี่ยนความคิดแล้วเริ่มฝึกวาดแผนภูมินะครับ ไม่ยากเกินความสามารถน้องอย่างแน่นอน

2. ตั้งสติอยู่เสมอ

    ขณะทำข้อสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยงสิ่งสำคัญอีกอย่างนึงก็คือ ต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา ห้ามเผลอปล่อยใจอ่านไปเฉยๆเด็ดขาด ขณะอ่านให้ทำการร่างแผนภาพเชื่อมโยงพร้อมกับคิดไปด้วยว่าจุดนี้สามารถเชื่อมโยงไปยังจุดไหนได้และมีจุดไหนที่เชื่อมโยงมายังจุดนี้ ถ้าน้องเกิดเผลออ่านไปเรื่อยๆโดยที่ไม่ได้วิเคราะห์อย่างตั้งใจและมีสติจะทำให้น้องพลาดจุดสำคัญหลายๆจุดแน่นอนครับ ซึ่งคะแนนที่ออกมาก็คงไม่น่าดูแน่ๆครับ

3.อย่าคิดไปเอง

    สมองคนเรามีเรื่องแปลกอยู่อย่างนึงก็คือ ชอบคิดอะไรเกินเลยจากความเป็นจริงอยู่ตลอด เช่นเดียวกันครับ การสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยงมักจะมีเรื่องราวในข้อสอบหลายๆอย่างที่ทำให้น้องๆชอบคิดกันไปไกลว่ามันจะเป็นแบบนี้แน่ๆทั้งๆที่ในเนื้อหาไม่ได้พูดถึงเลย ซึ่งถ้าน้องเชื่อมโยงตามความคิดของตนเองเป็นหลัก มั่นใจได้เลยว่าหายไปหลายคะแนนแน่ๆ หลักในการทำ GAT พาร์ทเชื่อมโยงนั้นเราจะต้องคิดโดยเอาบทความเป็นหลัก อะไรที่บทความไม่ได้กล่าวถึงก็ห้ามตั้งขึ้นมาเองเด็ดขาด จำไว้เสมอนะครับว่าข้อสอบแนวอ่านแล้ววิเคราะห์ทุกสนามสอบมีอย่างนึงที่เหมือนกันก็คือ คำตอบนั้นจะอยู่แต่ในบทความเท่านั้นห้ามคิดไปเองเด็ดขาด

4.หาไอ้โม่งให้เจอ

    ขณะทำข้อสอบนั้นมักจะมีคำหลายคำที่ใช้แทนกันได้ตลอด เช่น ในข้อสอบขีดคำว่า สิงโต มาให้และบอกว่า “สิงโต คือ เจ้าป่า” แต่ไม่ได้ขีดที่เจ้าป่า ซึ่งในเนื้อหาของบทความส่วนหลังๆมักจะมีการหลอกผู้เข้าสอบให้ผิดง่ายๆด้วยการนำคำว่า เจ้าป่า มาแทนคำว่า สิงโต เช่น เมื่อบทความบอกว่า “การมีเจ้าป่ารุ่นใหม่เกิดขึ้นทำให้อาหารของหมาป่าลดลง” น้องก็ต้องโยงสิงโตไปยังอาหารของหมาป่าลดลงด้วยนะครับ จำไว้เลยว่า ไอ้โม่งนี่แหละเป็นตัวการทำให้คะแนนหายไปหลายคะแนนเลย

5.ไฮไลต์ให้หมด

     คำหลักที่ข้อสอบกำหนดมาให้เช่น หมาป่า ตัวข้อสอบจะขีดเน้นมาให้ที่เดียวในบทความ แต่คำว่าหมาป่าอาจจะมี 5-6 ที่เลยก็ได้ สิ่งสำคัญก็คือ น้องๆต้องไฮไลต์คำหลักที่ข้อสอบไม่ได้ขีดเน้นมาให้ทั้งหมดเลย เพราะว่าถ้าน้องไม่ไฮไลต์ไว้ จุดเชื่อมโยงหลายๆจุดก็จะหายไปเพราะความประมาทของน้องแน่ๆครับ

 

    นี่ก็เป็นกฎ 5 ข้อสู่การพิชิตGAT พาร์ทเชื่อมโยงนะครับ ซึ่งพี่เชื่อว่าถ้าน้องคนไหนทำได้ครบทุกข้อ 150 คะแนนเต็มจากพาร์ทเชื่อมโยงก็จะไม่หนีน้องไปไหนแน่ๆ โดยเฉพาะข้อที่ 3 นะครับที่ต้องจำให้ขึ้นใจเลย อย่าคิดไปเองเด็ดขาดเพราะการคิดไปเองนั้นทำให้คนที่มีเทคนิคแน่นเต็มหัวพลาดมาหลายรายแล้วครับ

  • สนใจติว gat อังกฤษและ gat เชื่อมโยง ติดต่อโทร : 090-9855514 หรือ ID LINE : @824yajay

 

 
  • ใครไม่เก่งภาษาอังกฤษบ้าง? รู้หรือไม่? ทำไมบางคนท่องแทบตาย แต่ก็ไม่เก่งอิ๊งสักที?

  • ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองจากมหาลัย Harvard บอกว่า สมองคนเรา ไม่เก่งเรื่องจำตัวอักษร แต่เก่งจำเรื่องชาวบ้าน 

  • คนที่เขาเก่ง Eng  เขาไม่ได้ท่องกันแค่เดือนสองเดือน แต่เขาฝึกมาเป็นปีๆ โดยการเผือกเรื่องชาวบ้านจากหนังฝรั่ง เพลงฝรั่ง บางคนเก่งกว่านั้น บินไปเผือกตัวๆ ถึงเมืองฝรั่งกันเลย!

    • ดังนั้น คนไม่เก่ง Eng จะติว GAT Eng ในเวลาสั้นๆ ให้จำได้ ได้คะแนนดี ทั้งแกรมม่าและคำศัพท์ มันต้องติวแบบมี story หน่อย  รับรอง จำได้เร็ว

       

 

สำหรับพาร์ทคำศัพท์ เรามีเทคนิคผูก story กับคำศัพท์ พร้อมท่องเป็นจังหวะ เรียกว่า Vocab Beat ให้น้องจำศัพท์ได้ฝังใจ ไม่น่าเบื่อ

 
 
 
 ภาพบรรบยากาศการติวคอร์ส PAT1 ที่ผ่านมาเป็นไปอย่างเข้มข้นครบทุกเนื้อหากันเลยทีเดียว 
 
สนใจติดต่อได้ที่ 

090-985-5514 หรือ line id (หลัก) :@824yajay

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 10,249,251