5 เทคนิคการเรียนคณิตศาสตร์ให้เก่ง

5 เทคนิคการเรียนคณิตศาสตร์ให้เก่ง

วันนี้พี่ๆทีมงานจาก ฬ จุฬาติวเตอร์จะมาแนะนำน้องๆที่ไม่ชอบคณิตศาสตร์ให้ชอบคณิตศาสตร์กันนะค่ะ ทั้งนี้เรามีเคล็ดลับในการเรียนรู้ตามนี้ค่ะ

1. ต้อง“คิด ถาม จด”ซึ่งเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญที่สุด คือ การเรียนรู้ และตั้งใจเรียนในชั้นเรียน เพราะ เราได้ใช้เวลาการเรียนที่โรงเรียนวันละ 6-8 ชั่วโมง ถ้าน้องๆ ไม่ใช้เวลาส่วนนี้ให้เต็มที่ น้องจะหาเวลาที่ไหนมาทบทวนหรือสร้างความเข้าใจในบทเรียนก็หาได้ยากขึ้น ดังนั้น การตั้งใจเรียนในชั้นเรียน ถาม คิด จด เมื่อไม่เข้าใจก็ยกมือถามเลยนะคะ จะทำให้เกิดผลลัพธ์สูงสุดในการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพค่ะ

2. หมั่น“ขยันฝึก” หมั่นดูหนังสือ และทำการบ้านอย่างมีประสิทธิภาพ การบ้านมีไว้ทำที่บ้าน (แต่โดยส่วนใหญ่ มาทำตอนเช้าก่อนเข้าเรียน ชิมิ พี่รู้นะ) ฝึก ฝึก ฝึก คือ หนทางที่ทำให้เราสำเร็จได้ในอนาคตนะจ๊ะ

3. การรู้จัก“แบ่งเวลา” ลำพังเรียนในชั้นเรียนก็ใช้เวลาเยอะแล้ว แต่ยังไงก็ตามน้องๆ ก็อย่าลืมการจัดสรรเวลา พักผ่อน เวลาอ่านหนังสือนะคะ โดยเฉพาะน้องๆที่กำลังเตรียมตัวสอบแอดมิชชั่นเข้ามหาวิทยาลัย อนาคตอยู่ในมือเรา สู้ๆกันนะค่ะ

4. หมั่น“ทบทวนกับเพื่อน” เด็กเก่งหลายคน จดจำ และทำความเข้าใจเนื้อหาต่างๆ จากการทบทวนความรู้และติวให้เพื่อนๆ  เพราะฉะนั้น ถ้าเราสามารถเข้าใจจนอธิบายให้เพื่อนๆ เข้าใจได้ ก็เท่ากับว่า เราขยับความรู้ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

5. หมั่น“ฝึกฝนเอง” นอกจากพึ่งโรงเรียน พึ่งเพื่อน แล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือ “การพึ่งตนเอง” ยิ่งเดี๋ยวนี้เป็นยุคของอินเทอร์เน็ตไม่เสียหายที่จะลองหาโจทย์ฝึกฝนต่างๆทำเพิ่มเติม หรือ หาคลิปเฉลยโจทย์ต่างๆที่โรงเรียนกวดวิชาทำไว้ให้น้องๆมาลองทบทวนกันนะค่ะ เพื่ออนาคตของตัวเราค่ะ

 

 

Visitors: 10,249,290